Thông tin giỏ hàng của bạn
Close
stt Xóa Ảnh Tên khóa học Giá Số lượng Thành tiền
Tổng tiền thanh toán
► Tiếp tục mua sắm

Thông báo từ Hocduong.vn!

Xin chúc mừng! Bạn đã được cộng 1.000 Vnđ vào tài khoản Hocduong.vn ngày hôm nay!

Mỗi ngày đăng nhập vào Hocduong.vn bạn nhận được ngay 1.000 Vnđ vào tài khoản.

Số tiền trong tài khoản hiện nay của bạn là: .

Để nạp thêm tiền vào tài khoản Học Đường:

1. Nạp tiền bằng thẻ Học Đường tại đây!

2. Nạp tiền qua chuyển khoản: Bảo Kim, Ngân lượng, Ví điện tử Học Đường Tại đây!

Khóa học offline

Thực hành phương pháp giảng dạy hiện đại - Học qua trải nghiệm

  • Đơn vị T/chức:
  • Khóa học:
  • Số buổi:
  • Số lượng tối đa:người
  • Thời lượng:phút
  • Số người đăng ký:người
  •   
  • Cấp chứng chỉ:
  • Phát vé:
  • Diễn giả:
  • Địa điểm:
  • Thời gian:

 

CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ ĐÀO TẠO KỸ NĂNG

      1.    Mục tiêu đào tạo: Sau khi hoàn thành khoá học, học viên sẽ làm được:

-          Nhận thức đúng về vai trò và nhiệm vụ của người giảng viên và học viên trong quá trình đào tạo

-          Thiết kế, sắp xếp nội dung, xây dựng cấu trúc bài giảng

-          Ứng dụng quy trình đào tạo theo phương pháp học qua trải nghiệm

-          Thực hiện các b­ước chuẩn bị cần thiết khi giảng dạy

-          Vận dụng các bước phân tích trong chu trình học qua trải nghiệm

-          Giải thích và thực hành các phương pháp bài tập, thảo luận, đóng vai trò chơi, trò chơi mô phỏng

-          Ứng dụng các phương pháp, bài tập, trò chơi vào việc đào tạo

-          Vận dụng các kỹ năng điều hành, tương tác và khích lệ học viên trong đào tạo

     2.    Đối tượng tham dự:

-          Chương trình được thiết kế riêng cho giảng viên tiềm năng Hocduong.

-          Thành viên đã trải qua khóa huấn luyện cơ bản về kỹ năng thuyết trình.

 

3.    Thời gian và Địa điểm:

-          Thời gian: Khóa học được thực hiện trong 2 ngày 10 & 11/3/2012

-          Buổi sáng: 8.00 - 11.30; Chiều: 13.30 - 17.00; Tối: 18.30 - 21.00

-          Địa điểm: Khóa học được tổ chức tại phòng hội thảo 3 - Học đường Thái Nguyên

 

4.    Phương pháp đào tạo và giảng viên:

-          Khóa học ứng dụng phương pháp đào tạo hiện đại dựa trên phương pháp học thực tế của học viên – học qua trải nghiệm – học và ứng dụng ngay tại lớp.

-          Giảng viên khóa đào tạo là Nguyễn Minh Đức - người đã có trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện, phát triển kỹ năng cá nhân. Được đào tạo dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước trong lĩnh vực phát triển kỹ năng con người.

 

5.    Đánh giá:

-          Kết thúc khóa đào tạo, học viên phải có kế hoạch thực hành và phải trải qua quy trình đánh giá chất lượng sau 2 tuần.

-          Hình thức đánh giá:

o    Thi chuyên môn

o    Giảng chuyên đề

o    Phỏng vấn (nếu cần)

-          Học viên được đánh giá đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp quyền mở các lớp offline giảng dạy các chủ đề đã được đào tạo, huấn luyện.

 

6.    Nội dung:

                I.    Vai trò của công tác đào tạo và người giảng viên Hocduong

a.     Vai trò của người giảng viên Hocduong

b.     Kỳ vọng của học viên đối với giảng viên

c.     Thấu hiểu năng lực làm việc của nhân viên/ học viên

d.     Quy trình đào tạo hiện đại trong môi trường hiện đại

 

              II.    Thấu hiểu các kiểu học khác nhau của người học

a.     Người hành động và cách học của người hành động

b.     Người lý thuyết và cách học của người lý thuyết

c.     Người thực tế và cách học của người thực tế

d.     Người cân nhắc và các học của người cân nhắc

 

            III.    Nguyên tắc học tập của người lớn

a.     Tính tích cực

b.     Thực hành và ôn tập

c.     Sử dụng tài liệu

d.     Thế mạnh của các giác quan

e.     Ý kiến hồi đáp

f.      Động viên & khích lệ

g.     Ấn tượng đầu tiên và cuối cùng

 

           IV.    Tư duy con người và ứng dụng trong công tác đào tạo

a.     Sức mạnh bộ não và ứng dụng trong đào tạo

b.     Trí nhớ con người, cơ chế ghi nhớ và ứng dụng trong đào tạo

c.     Môi trường học tập tích cực để phát huy tư duy học viên

d.     Học tập tổng lực – phát huy tất cả các vùng giác quan

e.     Nguyên liệu của tư duy và ứng dụng trong đào tạo

f.      Tư duy sáng tạo và phương pháp phát huy trí tuệ học viên

g.     Sơ đồ tư duy và ứng dụng trong học tập, đào tạo

 

             V.    Thiết kế và phát triển chương trình đào tạo

a.     Quy trình thiết kế chương trình đào tạo

b.     Các mẫu thiết kế chương trình đào tạo

c.     Đánh giá nhu cầu đào tạo

ü  Quy trình đánh giá

ü  Phương pháp đánh giá

ü  Phân tích và đề xuất

d.     Thiết kế chương trình

ü  Mục đích đào tạo

ü  Mục tiêu đào tạo

ü  Phương pháp đào tạo

ü  Nội dung đào tạo

ü  Kế hoạch bài giảng

e.     Phát triển bài giảng và giáo trình

ü  Thiết kế các hoạt động đào tạo (bài tập, trò chơi…)

ü  Thiết kế giáo án đào tạo dành cho giảng viên

ü  Phát triển giáo trình, tài liệu học viên

f.      Thực hiện chương trình đào tạo

ü  Triển khai đào tạo

ü  Điều hành các hoạt động tại lớp

g.     Đánh giá hiệu quả đào tạo

ü  Mục tiêu đánh giá

ü  Các khía cạnh cần đánh giá

ü  Quy trình đánh giá

ü  Phương tiện đánh giá

ü  Các cấp độ đánh giá

ü  Đo lường kết quả

 

            VI.    Phương pháp đào tạo hiện đại theo cách học của người học

a.     Phương pháp đào tạo tích cực - học viên làm trung tâm

b.     Chu trình học qua trải nghiệm

c.     Phương pháp Bài tập

ü  Khái niệm và đặc điểm

ü  Thực hành phương pháp bài tập

d.     Phương pháp Bài tập nhóm

ü  Khái niệm và đặc điểm

ü  Thực hành phương pháp bài tập nhóm

e.     Phương pháp Thảo luận chung

ü  Khái niệm và đặc điểm

ü  Thực hành phương pháp thảo luận

f.      Phương pháp Thảo luận nhóm

ü  Khái niệm và đặc điểm

ü  Thực hành phương pháp thảo luận nhóm

g.     Phương pháp Phân tích tình huống

ü  Khái niệm và đặc điểm

ü  Thực hành phương pháp tình huống

h.     Phương pháp Đóng vai

ü  Khái niệm và đặc điểm

ü  Thực hành phương pháp đóng vai

i.      Phương pháp Trò chơi

ü  Khái niệm và đặc điểm

ü  Thực hành phương pháp trò chơi

j.      Phương pháp Trò chơi mô phỏng

ü  Khái niệm và đặc điểm

ü  Thực hành phương pháp trò chơi mô phỏng

 

          VII.    Kỹ năng thiết kế và sử dụng phương tiện hỗ trợ đào tạo

a.     Thiết kế và sử dụng Trang chiếu (slide)

b.     Sử dụng LCD

c.     Sử dụng Camera

d.     Sử dụng Bảng trắng

e.     Sử dụng Giấy A0

f.      Sử dụng minh họa trong đào tạo

g.     Sử dụng Các công cụ, dụng cụ trực quan khác

 

        VIII.    Khích lệ học viên trong các hoạt động đào tạo

a.     Mục đích khích lệ

b.     Cơ chế tiếp nhận

c.     Thực hành các phương pháp khích lệ

 

       IX.    Kỹ năng điều hành các hoạt động đào tạo và xử lý tình huống

a.     Nguyên tắc điều hành các hoạt động đào tạo

b.     Kỹ năng tổ chức và quản lý quá trình

c.     Quản lý thời gian trong điều hành các hoạt động

d.     Thực hành các kỹ năng điều hành hoạt động đào tạo

e.     Nguyên tắc xử lý tình huống trong đào tạo

f.      Các tình huống thường gặp trong đào tạo

 


Học miễn phí trên facebook khóa học Quản Lý Tài Chính Cá Nhân Hiệu quả - Thầy Lê Thẩm Dương